วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

Guide 15 : เว็บท่า exercises สำหรับผู้พิการ

สวัสดีครับ ทุกคน

วันนี้ผมมี เว็บไซต์เกี่ยวกับการทำกายภาพบำบัด ( http://www.physiotherapyexercises.com/web2/index.php ) มาฝาก อาจจะไม่เกิดประโยชน์กับคนปกติสักเท่าไหร่ แต่น่าจะเกิดประโยชน์กับคนพิการ และทุพพลภาพแน่นอน ผมว่าเป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย เพียงเลือกประเภทของผู้ป่วยตามลำดับของข้อกระดูกไขสันหลัง ที่ระบุอยู่แถวแรก จากนั้นเลือกลักษณะของกลุ่มท่ากายภาพบำบัด (exercise) แล้วคลิ๊กที่ view exercises ด้านขวามือ ก็จะเห็นภาพตัวอย่างท่า exercise ดังตัวอย่างที่ผมนำมาฝากข้างล่างครับ







ในภาพท่า exercises สามารถเลือกดูเป็นภาพถ่าย หรือภาพวาดก็ได้ พร้อมมีให้กดเพื่อดูคำอธิบายได้ และยังดูท่า ทั้งด้านซ้าย และขวาได้ด้วย

ตอนนี้ จบแค่นี้นะครับ

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 089-6910225
Tel. & Fax.: 02-9232724
email : preeda.limnontakul@gmail.com
email : preeda@gpaymentservice.com
website : http://www.gpaymentservice.com/
update : May 1, 2007

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2552 เวลา 07:30

    ขอชวนคนไทยมอบ ของขวัญแก่คนพิการทั่วประเทศ
    (ขอให้ให้เพื่อนๆช่วยส่งข้อความนี้ต่อไปให้คนอื่นๆ )

    ผมทำงานให้องค์กรมูลนิธิการกุศล และได้รับอีเมล์เรื่อง “Web ประกาศงาน – ที่รับผู้พิการเข้าทำงาน” เมื่อผมอ่านอีเมล์นี้แล้ว ผมรู้สึกว่าถ้าเอกชนทุกบริษัท องค์กรทุกองค์กร และเราทุกคน ให้โอกาสแก่คนพิการในการให้มีงานทำ คงจะทำให้คนพิการทั่วประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นการสร้างกุศลสร้างบุญที่ใหญ่หลวง เพราะคนพิการสามารถทำงานได้ และคนปกติบางคนยังทำงานดีสู้คนพิการบางคนไม่ได้ เพราะแต่คนพิการเหล่านี้ไม่มีโอกาสที่จะได้ทำงาน ดังนั้นผมจึงอยากให้ทุกคน ลองเปิดโอกาสในการทำงานให้แก่คนพิการ

    เมื่อผมอ่านอีเมล์นี้ ผมรู้ว่าคนที่ทำเว็บนี้ขึ้นมานอกจากจะทำเพื่อคนพิการทั่วประเทศแล้วยังทำเพื่อถวายในหลวง ผมจึงอยากให้เพื่อนๆช่วยส่งข้อความนี้ต่อไปให้คนอื่นๆ เพื่อร่วมสร้างความดีถวายในหลวงและช่วยคนพิการทั่วประเทศให้มีงานทำ

    www.wresearch.org/helpdisable_webboard.php



    /////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////



    อีเมล์ที่ผมได้รับ


    3/10/2551

    เรียน ผู้บริหารสูงสุดของสมาคม/มูลนิธิ/องค์กร
    สำเนา หัวหน้าฝ่ายบุคคล และ หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศของสมาคม/มูลนิธิ/องค์กร
    เรื่อง “Web ประกาศงาน – ที่รับผู้พิการเข้าทำงาน”

    ผมในนามหัวหน้าส่วนโครงการพัฒนาสังคม wresearch ขอความร่วมมือมายังสมาคม/มูลนิธิ/องค์กร ของท่านช่วยเชื่อมโยงเว็บไซด์ www.wresearch.org/helpdisable_webboard.php ซึ่งเป็นเว็บสำหรับ “ประกาศงาน ที่รับผู้พิการเข้าทำงาน โดยการประกาศรับสมัครงานในเว็บนี้ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น” กับเว็บไซด์ขององค์กรท่าน รวมทั้งช่วยส่งเสริมให้มีการเชื่อมโยงเว็บไซด์นี้กับองค์กรและบริษัทต่างๆที่เป็นสมาชิกสมาคม/มูลนิธิ/องค์กรของท่าน และขอความร่วมมือให้สมาคม/มูลนิธิ/องค์กรของท่านช่วยส่งข้อมูลของเว็บไซด์นี้เป็นยังองค์กรและบริษัทต่างๆที่เป็นสมาชิกองค์กรของท่าน อีกทั้งช่วยส่งเสริมให้องค์กรและบริษัทต่างๆที่เป็นสมาชิกองค์กรของท่าน ร่วมกันส่งเสริมและเปิดโอกาสให้คนพิการ สามารถมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว
    เว็บไซด์นี้จัดทำขึ้นเพื่อ สนองพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่คณะกรรมการมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ วันที่ 22 มีนาคม 2517 “….งานช่วยคนพิการนี้ ก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้พิการ ไม่ได้เป็นผู้อยากพิการ และอยากช่วยตนเอง ถ้าเราไม่ช่วยเขาให้สามารถที่จะปฏิบัติงานอะไรเพื่อชีวิต และมีเศรษฐกิจของครอบครัวจะทำให้เกิดสิ่งที่หนักในครอบครัว หนักแก่ส่วนรวม ฉะนั้น นโยบายที่จะทำ ก็คือช่วยเขาให้ช่วยตนเองได้
    เพื่อให้เขาสามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคม...”

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือกันเปิดโอกาสให้คนพิการ สามารถมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ทำให้คนพิการทั่วประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น



    ด้วยความนับถือ
    นายสัมฤทธิ์ ศรีสุวรรณรัตน์
    หัวหน้าส่วนโครงการพัฒนาสังคม wresearch

    ตอบลบ

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น