วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Guide 1 : แนวคิดของ Web Blog Guide Station


ผมขอสวัสดีกับคุณผู้อ่านทุกท่านครับ

ผมได้เริ่มศึกษา โลกอินเตอร์เน็ตอย่างจริงจังได้ 9 เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้แต่ Email เท่านั้นในการทำงาน แต่หลังจากธุรกิจของผมเริ่มประสบปัญหา จากหลายๆด้าน เช่น เงินทุน การบริหารงาน พนักงาน ความคิดสร้างสรร

ผมกลับพบว่า อินเตอร์เน็ตตอบโจทย์ผมได้เกือบทุกข้อ ที่สำคัญไม่มีอะไรจะเหมาะสมกับผมที่เป็น " ผู้ทุกพลภาพ " ได้ดีกว่านี้อีกแล้วครับ

ดังนั้นแล้ว ผมจึงหันมาทำงาน และธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตเกือบทั้งหมด มีทั้งเว็บไซต์ ที่ขณะนี้เสร็จแล้ว 1 เว็บไซต์ และจะทำให้ครบทั้ง 5 เว็บไซต์ตามที่ตั้งใจ ภายในปี 2550 นี้ และในขณะเดียวกันผมก็ได้เรียนรู้การเขียน blog เมื่อไม่ถึงเดือนมานี้เอง ทำให้ผมมีไอเดียอีกมากมาย แต่ blog ของผมคงยังมีรายละเอียดของเนื้อหาอะไรไม่มากนัก เพราะพึ่งหัดทำ หัดเขียน

จากการที่ผมได้ ท่องโลกอินเตอร์เน็ต ผมก็พบกับความมหัศจรรย์ของข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ความคิด ทัศนคติ หรืออะไรมากมายมหาศาล จนมีความรู้สึกว่า ตัวเองเล็กลงขึ้นทุกวันๆ จนผมมี แนวคิดอยู่อย่างหนึ่งที่อยากจะทำมาก คือการแนะนำ website หรือ blog ที่มีประโยชน์กับทุกคน อีกทางหนึ่งผมก็จะได้เก็บไว้เป็นหมวดหมู่ เป็นระเบียบด้วย

และผมอยากให้ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม blog นี้ก็ช่วยแนะนำ website & blog ดีๆ ใน comment หรือส่งมาทาง email ก็ได้

ถ้าอย่างนั้นแล้วผมก็ขอแนะนำเว็บไซต์แรกเพื่อเป็น ปฐมฤกษ์ ก่อนเลยนะครับ

http://www.winbookclub.com/frontpage.php

เป้นเว็บไซต์ที่ผมค้นหาพบจากการ search โดยใช้ keyword ว่า " นักเขียน " และผมก็เปิดดูทุก web page จนเจอเว็บไซต์นี้ ซึ่งเป็นของ นักเขียนกวีซีไรท์ 2 สมัย คุณวินทร์ เลียววาริณ

เว็บไซต์นี้คือคำตอบของผมในการที่จะเริ่มมีสังคมเรื่องการเขียน เพื่อนๆ ทุกคนในที่แห่งนี้มีอุดมการณ์ ผมถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่เปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ ความเข้มข้นของสามัญสำนึกร่วมกัน มีความเกรงใจซึ่งกันและกัน อาจจะหมายถึงมีบรรทัดฐานบางอย่างที่คุณจะสามารถสัมผัสได้ ถ้าคุณได้เข้าไปอ่าน บ่อยๆ หรือเข้าไปแสดงความคิดเห็น รวมถึงตั้งหัวข้อในการสนทนา

ที่เว็บไซต์นี้ ผมใช้นามแฝงว่า " ปรยา " โดยผมจะเข้าไปเขียนอยู่ 2 หัวข้อหลักๆ คือ " ฟิสิกส์ 360 องศา " และ " ปรยาสตอรี่ " (แต่ช่วงนี้งานเยอะมากๆ จึงแค่เข้าไปอ่านเท่านั้น)

ถ้าคุณผู้อ่าน อยากเป็นนักเขียนสมัครเล่น ที่นี่เหมาะมากครับ เพราะจะมีนักเขียนมีฝีมือคัวจริงคอยให้คำแนะนำคุณหลายท่าน หรรือพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่มีประสบการณ์ช่วย comment และให้กำลังใจ อย่าลืมครับ มีคุณวินทร์ ที่จะเข้ามาอ่านงานของคุณเป็นประจำ

ถ้าคุณเป็นนักอ่าน คุณจะได้อ่านผลงานจากใจของคนมีใจที่อยากจะเขียน หรือผลงานของมืออาชีพ และ ฝีมืคุณวินทร์ ที่เขียนให้เราอ่านทุกสัปดาห์ ในหน้า " หนอนในตระกร้า " แค่นี้ก็คุ้มแล้ว

แต่จริงๆ แล้วที่เว็บไซต์นี้ ให้คุณได้มากกว่าที่ผมพรรณาครับ ลองเข้าไปแวะอ่าน แวะชมกันนะครับ

ถ้าอย่างนั้น คราวหน้า พบกัน Guide 2 ครับ

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 089-6910225
Tel. & Fax.: 02-9232724
email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : April 15, 2007

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2550 เวลา 00:54

    somkid วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 21.31 น.
    http://www.oknation.net/blog/kiddee



    แวะมาทักทายค่ะ
    เลยได้อ่านอะไรดีๆมีประโยชน์กลับไปด้วย
    ดีมากๆเลยกับสิ่งที่คุณปรีดากำลังทำอยู่

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2550 เวลา 00:56

    pimthipat วันที่ : 09/08/2007 เวลา : 22.56 น.
    http://www.oknation.net/blog/pim
    When I am Not an Angel AnD I became A bLacK Devil



    แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุรที่ไปเยี่ยมเยือนนะค่ะ

    บทความคิดถึงพ่อของพิม เขียนด้วยเรื่องราวที่ออกมาในความคิด

    ที่มีมากมายกับหลากคน ที่เข้ามาในชีวิตค่ะ

    ตอบลบ

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น